So sánh sản phẩm

07 CÂU HỎI VỀ HỆ THỐNG QUAN TRẮC ONLINE VOC

07 CÂU HỎI VỀ HỆ THỐNG QUAN TRẮC ONLINE VOC

1. CÂU HỎI 1: Hệ thống quan trắc tự động VOC có thể ứng dụng được cho ngành nào?
KETON trả lời: Hệ thống quan trắc tự động VOC dùng để giám sát trực tuyến phát thải từ một số ngành như: tái chế nhựa phế liệu, dược phẩm, in ấn, cao su, sơn phun, sản xuất chất bán dẫn điện tử, da tổng hợp, thu hồi khí thải hữu cơ,…

 
 
2.  CÂU HỎI 2: Hệ thống quan trắc VOC có thể đo được những thông số nào?
KETON trả lời: Thông thường, một hệ thống đo VOC có thể đo được từ 4 – 5 thành phần. Bạn có thể tham khảo một số hợp chất và dải đo dưới đây:
+ Benzen: 0 – 15 mg/Nm3
+ Styrene: 0 – 300 mg/Nm3
+ Etylen oxyt: 0 – 60 mg/Nm3
+ Propylen oxyt: 0 – 720 mg/Nm3
+ Xylen: 0 – 2610 mg/Nm3
+ Vinylclorua: 0 – 60 mg/Nm3
+ Etylbenzen: 0 – 2610 mg/Nm3

3. CÂU HỎI 3: Công nghệ đo của hệ thống quan trắc VOC là gì?
KETON trả lời: Thiết bị quan trắc VOC sử dụng công nghệ sắc ký khí GC, lấy mẫu bằng phương pháp chiết mẫu, phân tích dựa trên sắc ký khí cải tiến, công nghệ tách phổ khối và ion hóa ngọn lửa hydro Máy phân tích (FID), Máy phân tích quang hóa (PID) để đo thành phần của các chất hữu cơ dễ bay hơi như tổng hydrocarbon (THC), tổng metan (NMHC), hydrocarbon thơm, este, v.v. Máy phân tích có thể được cấu hình để đáp ứng các yêu cầu của các chủ dự án về phân tích các thành phần VOCs và tần suất phân tích.

4. CÂU HỎI 4Ngoài phân tích hợp chất VOC, hệ thống quan trắc có đo được các thành phần khác không?
KETON trả lời: Hệ thống có thể được tích hợp thêm các thiết bị để đo các thành phần khác như bụi, nhiệt độ, áp suất, lưu lượng, SO2, NOx, CO, O2. Việc tích hợp thêm các thành phần khác do MECIE thực hiện theo yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư. Đặc biệt, hệ thống này tuân thủ theo các quy định của Việt Nam hiện hành như nghị định 40/2019/NĐ-CP, thông tư 24/2017/TT-BTNMT.

5. CÂU HỎI 5:  (Câu hỏi liên quan đến kỹ thuật) Tiêu chuẩn khí nén sạch cho detector FID như thế nào, bộ làm sạch khí nén bao nhiêu lâu phải thay hàng năm ?.
KETON trả lời: Yêu cầu khí nén sạch cho detector FID: khí zero (khí 0), hàm lượng hydrocarbon dưới 0,1ppm, áp suất 0,4MPA - 0,5MPA. Bộ lọc được sử dụng để loại bỏ các hạt trong khí. Chu trình thay thế có liên quan đến điều kiện làm việc. Thông thường nên thay bộ lọc mỗi 6-12 tháng một lần.

6. CÂU HỎI 6: (Câu hỏi liên quan đến kỹ thuật)  Khí hydro dùng làm khí mang detector FID yêu cầu chất lượng như thế nào? Nếu sử dụng máy sinh khí hydro thì tiêu chuẩn nước dùng cho máy sinh khí như thế nào ?
KETON trả lời: Đề xuất sử dụng khí N2 là khí mang. Nước cho máy sinh hydro cần nước khử ion (đề ion) hoặc nước cất.

7. CÂU HỎI 7: (Câu hỏi liên quan đến kỹ thuật) Công nghệ điều khiển các dòng khí mang qua cột sắc ký, khí cấp cho detector.
 - KETON trả lời: Dòng chảy của hydro và không khí được kiểm soát bởi công nghệ điện tử EPC (Electronic Pneumatic Control), áp suất của khí mang cũng được kiểm soát bởi công nghệ điện tử EPC và EPC được trang bị van tỷ lệ vi mô và cảm biến lưu lượng / áp suất.

Hotline

Album nổi bật

    Gọi điện thoại
    0963.469.969

    Chat Facebook