So sánh sản phẩm

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Không để bùng phát dịch bệnh do ô nhiễm môi trường sau bão

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Không để bùng phát dịch bệnh do ô nhiễm môi trường sau bão

 
Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu kiểm soát tốt tình hình, không để bùng phát dịch bệnh do ô nhiễm môi trường sau bão
 
Sau khi thị sát tình hình khắc phục hậu quả bão số 12 tại tỉnh Bình Định, chiều cùng ngày 7/11, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đi thị sát tình hình và động viên đồng bào tại 2 tỉnh: Phú Yên và Khánh Hòa.

Cùng đi với Bộ trưởng có Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý Đất đai Lê Thanh Khuyến, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Trường và lãnh đạo Văn phòng Bộ, Sở Tài nguyên và Môi trường 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Phú Yên cần rà soát công trình đê kè, rà soát các hồ chứa sau bão

Tại tỉnh Phú Yên, trước khi đi thị sát tại các khu vực bị thiệt hại ở TP.Tuy Hòa và huyện Đông Hòa, Bộ trưởng và đoàn công tác đã có buổi làm việc và trao đổi nhanh với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên, bão số 12 và mưa lũ gây ra đã làm 1 người chết, 1 người mất tích, 10 người bị thương, 69 ngôi nhà sập hoàn toàn, 12.382 nhà hư hỏng, tốc mái, xiêu vẹo; 104 tàu thuyền bị chìm và cuốn trôi, hàng nghìn lồng bè nuôi tôm hùm và các loài thủy sản khác bị thiệt hại; gần 17.000 ha mía và hơn 2.000 ha cây cao su ngã đổ.

Mưa bão cũng làm 641 cột điện bị đổ, chủ yếu là trung, hạ áp và nhiều tuyến giao thông tỉnh, huyện, kênh mương, trạm bơm điện thủy lợi bị sạt lở, bồi lấp; 61 thôn, 21 xã bị ngập, chia cắt; tuyến đường sắt bắc - nam bị tắc nghẽn nhiều giờ, một số đoạn trên quốc lộ 1 ngập từ 0,5 đến 1m và cầu cảng Vũng Rô bị sóng biển đánh sập hoàn toàn… Tổng thiệt hại ước khoảng trên 3.000 tỉ đồng.

 

Bộ trưởng đề nghị Phú Yên cần tìm những giải pháp công trình và phi công trình để ứng phó biến đổi khí hậu

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ban Cán sự Đảng và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự sẻ chia với những thiệt hại do bão số 12 gây ra. Trước mắt, Bộ Tài nguyên và Môi trường trích 1 tỷ đồng từ Quỹ Bảo vệ Môi trường để giúp Phú Yên khắc phục hậu quả, đảm bảo vệ sinh môi trường sau bão lũ.

Về khắc phục hậu quả bão số 12, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Phú Yên, bên cạnh việc đảm bảo nhanh chóng ổn định đời sống người dân sao bão cần đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và nhất là không được để bùng phát dịch bệnh do ô nhiễm môi trường sau bão lũ.

Ngoài ra, theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Phú Yên cần rà soát hệ thống công trình đê kè, rà soát các hồ chứa, đồng thời có những tính toán lâu dài, căn cơ, những giải pháp công trình và phi công trình để đảm bảo tính bền vững hơn, phù hợp hơn với những ảnh hưởng của bão, lũ và biến đổi khí hậu sau này. Bộ trưởng cho biết: Bộ Tài nguyên và Môi trường ủng hộ tỉnh Phú Yên trong định hướng phát triển du lịch nói riêng và định hướng phát triển kinh tế nói chung…

 Bộ trưởng thăm hỏi, tặng quà người dân ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đoàn công tác đã đi thực địa tại khu vực bờ kè Xóm Rớ ở phường Phú Đông – TP.Tuy Hòa và thị sát cảng Vũng Rô, dưới chân đèo Cả. Bộ trưởng cũng đã đi thăm, tặng quà một số gia đình tại xã Xuân Nam, huyện Hòa Đông - nơi bị ảnh hưởng khá nặng nề do cơ bão số 12 gây ra.

2 tỷ đồng cho Khánh Hòa đảm bảo vệ sinh môi trường

Ngay sau khi thăm và làm việc tại Phú Yên, chiều tối cũng ngày, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đoàn công tác đã đi thăm và thị sát tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 12 tại tỉnh Khánh Hòa - địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão số 12 gây ra.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, đến nay toàn tỉnh Khánh Hòa có 37 người chết do cơn bão số 12 gây ra; trong đó, huyện Vạn Ninh 14 người, thị xã Ninh Hòa 17 người, TP.Nha Trang 2 người, huyện Diên Khánh 3 người, TP.Cam Ranh 1 người. Ngoài ra còn có 138 người bị thương.

Chiều tối ngày 7/11, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đoàn công tác đến thị sát tại huyện vạn Ninh - huyện bị thiệt hại nặng nhất tỉnh Khánh Hòa

 Thống kê mới nhất, toàn tỉnh Khánh Hòa có 993 căn nhà bị sập hoàn toàn và gần 98.000 căn nhà hư hỏng, tốc mái; trên 25.000 ha diện tích hoa màu các loại bị ngập, hư hại; trên 241.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; trên 1.000 ha ao đìa, 24.320 lồng bè tôm hùm, cá bị trôi hoàn toàn; chìm hỏng trên 1.140 chiếc tàu, thuyền; đổ gãy trên 720 trụ điện, hư hỏng 50 trạm biến thế... Tổng thiệt hại ước tính trên 7.000 tỷ đồng.

Sau khi nghe tỉnh Khánh Hòa báo cáo, Bộ trưởng bày tỏ sự đồng cảm, sẻ chia của ngành Tài nguyên và Môi trường đối với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Khánh Hòa. Bộ trưởng đã quyết định trong ngày mai 8/11 trích 2 tỷ đồng từ Quỹ Bảo vệ môi trường giúp Khánh Hòa thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường sau lũ.

Bộ trưởng tặng quà gia đình ông Nguyễn Bốn và thắp hương con trai ông Bốn, người bị thiệt mạng do bão số 12 gây ra

Phát biểu với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và huyện Vạn Ninh, Bộ trưởng giao các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường như: Tổng cục Môi trường, Tổng cục Quản lý Đất đai, Quỹ Bảo vệ môi trường phối hợp với UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa rà soát ngay những vấn đề đặt ra sau lũ mà Bộ Tài nguyên và Môi trường có thể giải quyết giúp tỉnh. Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Khánh Hòa rà soát lại toàn bộ hệ thống các công trình bảo vệ môi trường, các công trình đê kè, các công trình ứng phó biến đổi khí hậu… 

Đi thị sát tình hình hậu quả bão số 12, thăm và tặng quà một số gia đình bị thiệt hại nặng nề tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ trưởng nhấn mạnh đến việc Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa cần chủ động tập trung đánh giá môi trường sau bão đặc biệt là việc kiểm soát môi trường ở khu dân cư và các khu vực nuôi trồng thủy sản. “Phải làm sao nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất của người dân. Đặc biệt cần đảm bảo vệ sinh môi trường, kiểm soát tốt tình hình và không để bùng phát dịch bệnh do ô nhiễm môi trường sau bão…” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Theo trang Bộ tài nguyên môi trường

Tags: ,

Hotline

Album nổi bật

    Gọi điện thoại
    0963.469.969

    Chat Facebook