So sánh sản phẩm

HƯỚNG DẪN BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG QUAN TRẮC KHÍ THẢI TỰ ĐỘNG LIÊN TỤC, TỰ ĐỘNG

HƯỚNG DẪN BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG QUAN TRẮC KHÍ THẢI TỰ ĐỘNG LIÊN TỤC, TỰ ĐỘNG

Để hệ thống có thể vận hành tốt nhất, nhà cung cấp đưa ra các hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng cơ bản để chủ đầu tư có thể tự thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng một số các thiết bị cơ bản của hệ thống quan trắc khí thải tự động, liên tục. 

1. Thiết bị phân tích khí MGA-12

          Hệ thống phân tích khí MGA-12 gần như không cần bảo dưỡng. Hệ thống này phải được kiểm tra bởi các kỹ sư có chuyên môn theo lịch định kỳ. Do đó, khi vận hành hệ thống, cần phải đảm bảo các điều kiện về môi trường xung quanh và hệ thống tiền xử lý khí thải trước khi đưa vào máy phân tích. Khuyến cáo:
- Kiểm tra và hiệu chuẩn lại bằng khí chuẩn (dải đo 70 – 100%) từ 4 – 6 tháng/lần.
- Kiểm tra lần lượt các đường khí vào và ra của các ống dẫn khí định kỳ 6 tháng/lần (tối thiểu).

2. Thiết bị đo bụi ME-PM01

2.1. Lắp đặt bảo trì lần đầu

          Sau khi cài đặt hệ thống, nhân viên vận hành nên kiểm tra thiết bị lần đầu sau 3 ngày và kiểm tra lại sau 30 ngày. Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra và đảm bảo không xảy ra lỗi, định kì kiểm tra thiết bị đo bụi ME-PM01 3 tháng/lần. Mục đích của quá trình kiểm tra này chủ yếu để kiểm tra nhiễm bụi bẩn của cửa sổ quang học và hoạt động của hệ thống gió sạch.
 

2.2. Bảo trì thông thường

          Trong các trường hợp thông thường, nên kiểm tra ME-PM01 định kì 3 tháng/lần.Nếu trong lần kiểm tra đầu tiên phát hiện điều kiện môi trường ảnh hưởng đến thiết bị, không thể đáp ứng các yêu cầu, nhân viên vận hành hệ thống cần thay bộ lọc khí thường xuyên, thay đổi thời gian bảo trì định kỳ hoặc tùy thuộc vào tình hình thực tế. Trong quá trình bảo trì, chỉ cần làm sạch cửa sổ quang học, dung dịch làm sạch bằng hỗn hợp gồm 50% cồn và nước cất. Chú ý: cồn phải tinh khiết, không chứa dầu.

3. Thiết bị đo lưu lượng ME-TPF01

          Nhân viên vận hành hệ thống nên kiểm tra thiết bị 03 ngày sau khi lắp đặt hệ thốngvà kiểm tra lại thiết bị sau 30 ngày tiếp theo. Nếu không phát hiện sự cố, định kỳ kiểm tra thiết bị 3 tháng/lần.

4. Thiết bị đo bụi DR-220

            Trong giai đoạn đầu mới bắt đầu vận hành thiết bị đo bụi, quá trình bảo trì thiết bị đo bụi DR-220 diễn ra thông thường khoảng 4 tuần/lần. Sau khi thiết bị vận hành ổn định, quá trình bảo trì có thể kéo dài ra, định kỳ 06 tháng/lần. Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo đơn vị vận hành nên kiểm tra định kỳ 4 tuần/lần.

5. Thiết bị đo lưu lượng FMD-09

            Mục đích của quá trình bảo trì thiết bị đo lưu lượng FMD-09 nhằm tăng tuổi thọ của thiết bị và đảm bảo sự an toàn trong quá trình vận hành thiết bị. Thiết bị đo lưu lượng phải được làm sạch định kì 06 tháng/lần. Quá trình làm sạch này phụ thuộc vào điểm quan trắc, thông số quan trắc và điều kiện môi trường vận hành thiết bị. Ngoài ra, cần phải kiểm tra điểm 0 của máy đo chênh áp định kỳ 03 tháng/lần.

6. Tần suất thay thế phụ kiện, vật tư tiêu hao

          Tùy theo điều kiện cụ thể, trong quá trình vận hành hệ thống, một số phụ kiện, vật tư có thể cần phải thay thế để đảm bảo hoạt động chính xác của hệ thống, bao gồm:
 
STT Danh mục vật tư tiêu hao Thời gian thay thế dự kiến
1 Bộ lọc bụi bằng sứ của thiết bị lấy mẫu khí thải 6 -12 tháng tùy thuộc vào nồng độ bụi trong khí thải
2 Ống hút mẫu 24 tháng
3 Bộ lọc axit SF20.13 6 -12 tháng
4 Bộ lọc hạt nhỏ PF 2017 12 tháng
5 Bộ hấp thụ hơi axit ABS 20.03 12 tháng
6 Bộ lọc nước WT 20.5 12 tháng
 
 

Hotline

Album nổi bật

    Gọi điện thoại
    0963.469.969

    Chat Facebook