So sánh sản phẩm

HỘI THẢO THÍ ĐIỂM PHẦN MỀM BÁO CÁO PRTR VÀ LỒNG GHÉP PRTR TRONG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG CẤP TỈNH

HỘI THẢO THÍ ĐIỂM PHẦN MỀM BÁO CÁO PRTR VÀ LỒNG GHÉP PRTR TRONG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG CẤP TỈNH

Ngày 14/11/2019, tại Bình Dương, Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất Môi trường MECIE phối hợp cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo “Thí điểm phần mềm báo cáo PRTR và lồng ghép PRTR trong xây dựng kế hoạch quản lý môi trường cấp tỉnh”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ của gói thầu “Hỗ trợ lồng ghép khung thể chế và các quy định về công tác quản lý, báo cáo các chất hữu cơ khó phân hủy POP và hóa chất nguy hại tại tỉnh Bình Dương” thuộc dự án “Quản lý an toàn các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy POP và hóa chất nguy hại tại Việt Nam” do Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP). Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan chủ quan, Tổng cục Môi trường là chủ dự án.
(Toàn thể đại biểu tham dự hội thảo)
Tham dự Hội thảo có 50 đại biểu là đại diện của Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Trung tâm Quan trắc-Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, Ban quản lý dự án, các chuyên gia trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp đại diện cho 09 ngành: Tái chế, xử lý chất thải; Xử lý nước thải công nghiệp tập trung; Dệt nhuộm; Sản xuất giấy và bột giấy; Sản xuất hóa chất; Sản xuất thuốc bảo vệ thực vật; Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ; Sản xuất cao su; Sản xuất các sản phẩm từ kim loại.
(Toàn cảnh hội thảo)
Tại Hội thảo, nhà thầu MECIE cùng với Công ty xây dựng phần mềm Việt An đã giới thiệu về cấu trúc, các tính năng của phần mềm báo cáo đăng ký phát thải và chuyển giao các chất ô nhiễm (PRTR) và phương pháp tính toán phát thải các chất ô nhiễm POPs/PTS sử dụng trong phần mềm. Đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp thực hành nhập thí điểm dữ liệu báo cáo trên phần mềm online. Qua đó, các đại biểu, đặc biệt là các doanh nghiệp, cơ quan quản lý môi trường tỉnh Bình Dương đã hiểu rõ các tính năng, quy trình thao tác nhập dữ liệu, gửi báo cáo PRTR và quản lý báo cáo PRTR trên phần mềm. Cũng tại Hội thảo, nhà thầu MECIE đã tham vấn các bên liên quan về dự thảo Kế hoạch quản lý môi trường các cơ sở có tiềm năng ô nhiễm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2019-2020 và định hướng đến 2025, xem xét lồng ghép báo cáo PRTR.

(Hướng dẫn các doanh nghiệp thực hành nhập thí điểm dữ liệu báo cáo PRTR trên phần mềm online)

 
Trên cơ sở các góp ý của đại biểu tham dự Hội thảo, nhà thầu MECIE sẽ tiếp tục hoàn thiện phần mềm báo cáo PRTR và chuyển giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý trong thời gian tới. Đồng thời hoàn thiện kế hoạch quản lý môi trường các cơ sở có tiềm năng ô nhiễm công nghiệp năm 2020 dựa trên các kết quả của Gói thầu, trình UBND tỉnh Bình Dương ban hành, góp phần phòng ngừa, kiểm soát và giảm phát thải các chất POP phát sinh từ các nguồn thải công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. 
Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Hồng Nguyên – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương chia sẻ “Bình Dương rất vinh dự là tỉnh đầu tiên trong cả nước được lựa chọn triển khai thí điểm phần mềm báo cáo PRTR, phần mềm cơ bản đã đáp ứng được các yêu cầu của công tác quản lý, báo cáo các chất hữu cơ khó phân hủy POP và hóa chất nguy hại trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của nhà thầu MECIE trong việc thực hiện các hoạt động của Gói thầu tại Bình Dương”.

(Ông Nguyễn Hồng Nguyên – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội thảo)

Hotline

Album nổi bật

    Gọi điện thoại
    0963.469.969

    Chat Facebook